เยือนถิ่น สแกนดิเนเวีย ทั้งที…ไปประเทศไหนดีถึงจะปลอดภัย

ถ้าพูดถึงกลุ่มประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย  คงต้องนึกถึงประเทศในแถบยุโรปแน่นอน  หากใครเป็นคนที่อยากไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ  โดยเฉพาะคนที่สนใจจะไปประเทศแถว สแกนดิเนเวีย  เหมือนว่าในช่วงสถานการณ์เสี่ยง  ยังพอมีเที่ยวบินในยุโรปอยู่บ้าง  แต่ก็ยังต้องอยู่ในช่วงระวังความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิดด้วยเช่นกัน  สำหรับใครมีแพลนจะไปเที่ยว  อยากให้ศึกษาข้อมูลก่อนออกเดินทาง  หรือไม่ก็ควรทำประกันโควิดล่วงหน้าไว้บ้างก่อนออกเดินทางก็ยังดี  เพื่อความปลอดภัย  เผื่อแผนสองไว้ถ้าหากเราจะเดินทางแล้วเกิดเหตุไม่คาดคิดจริงๆ

เอาล่ะในบทความนี้จะมาแนะนำประเทศน่าท่องเที่ยวในแถบสแกนดิเนเวีย  ว่าไปประเทศไหนถึงจะปลอดภัย และไม่ได้อยู่ในความเสี่ยงต่อการเป็นประเทศห้ามเข้า  ซึ่งขอแนะนำ 3 ประเทศยอดนิยมในช่วงเสี่ยงดังนี้

3 ประเทศในแถบ สแกนดิเนเวีย สามารถเที่ยวได้

  • ฟินแลนด์ (Finland)  :  ตามทัวร์ยุโรปที่ยังเปิดประเทศให้สามารถมาเที่ยวได้อยู่นั้น  นอกจากอังกฤษก็มีฟินแลนด์  ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศกลุ่มสแกนดิเนเวีย  และยังไม่เป็นพื้นที่สีแดงที่ห้ามคนเข้าออกในประเทศ  เราสามารถไปท่องเที่ยวที่ฟินแลนด์ได้ด้วยการซื้อประกันท่องเที่ยว  กับวีซ่าเชงเก้น   เมืองที่แนะนำต่อการท่องเที่ยวเลยก็คือ  เฮลซิงกิ (Helsinki)  ซึ่งเป็นเมืองหลวงและขึ้นชื่อในเรื่องวัฒนธรรม  สถาปัตยกรรม  ส่วนแคสสลอตทาเนน  เป็นเมืองที่นิยมต่อการใช้บริการสุนัขลากเลื่อน  บ้านซานตาคลอส  จะบอกได้เลยว่าหากใครได้ไปรับรองติดใจแน่นอน
  • ไอซ์แลนด์  (Iceland)  :  เป็นอีกประเทศหนึ่งในกลุ่มแถบสแกนดิเนเวีย  มีเมืองหลวงคือเมืองเรคยาวิค (Reykjavík)  ซึ่งเป็นเมืองที่สวยงาม  น่าเที่ยวมากๆ  รูปทรงบ้าน  ร้านค้า  สถานที่ราชการดูมุ้งมิ้งมาก  เพราะบ้านทุกหลังทาด้วยสีลูกกวาดเกือบทุกหลัง  ไฮไลต์สำคัญอีกอย่างของไอซ์แลนด์นั่นก็คือปฏิมากรรมก้อนหิน  จะเรียงก้อนหินให้สูงขึ้นที่ผู้คนนิยมเรียงกันริมแม่น้ำ  นอกจากนี้ยังเป็นเมืองน่าท่องเที่ยวที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเยอะมากเลยล่ะ  มีทั้งโบสถ์  ศิลปะ  นอกจากไปประเทศดังๆ  แล้ว  ลองหันมามองไอซ์แลนด์บ้างก็ยังดี  เพราะสวยไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าที่ไหนเลย
  • นอร์เวย์  (Norway)  :  เป็นอีกประเทศในแถบสแกนดิเนเวียที่นิยมไปนั่งชิว  ชมศิลปะตามห้องแสดงผลงานกันมากที่สุด  นอกจากจะมีหิมะเยอะ  ได้สัมผัสกับอากาศหนาวน่าไปลองมากๆ  แล้ว  ยังมีสถานที่ทางประวัติศาสตร์อยู่หลายที่  ขึ้นชื่อในเรื่องอาหารทะเลอย่างมาก  เมืองที่แนะนำให้มาเลยก็คือเมืองหลวงของนอร์เวย์เลยก็คือ  ออสโล (Oslo)  เป็นเมืองที่มีระเบียบเรียบร้อยอย่างมาก  การวางผังเมืองบ้านเขาสะอาดดีเยี่ยมเลยล่ะ

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์และติดตามชี้พิกัด สถานที่ท่องเที่ยวคาเฟ่ ย่านลาดกระบัง ร้านน่านั่งบรรยากาศดี ไม่ควรพลาด

Back To Top