ลิสต์ไว้เลย! 4 อุทยานน่าเที่ยวหน้าฝน รับกลิ่นไอดิน สูดกลิ่นธรรมชาติแบบเต็มปอด

จะมีอะไรดีไปกว่าการได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ในช่วงที่ป่าเขียวอุดมสมบูรณ์มากที่สุดในรอบปี กลิ่นไอดิน กลิ่นหยาดฝนโชยแตะจมูก และหมอกอ่อน ๆ โอบกอดเราไว้ ใช่แล้ว เรากำลังพูดถึง อุทยานน่าเที่ยวหน้าฝน ซึ่งใครที่ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติคงรู้ดีว่าป่าหน้าฝนนั้นเขียวขจี และรู้สึกสดชื่นแค่ไหน

หลายคนอาจรอเที่ยวอุทยานหน้าหนาวเพื่อจะไปสัมผัสบรรยากาศลมหนาว หมอกหนา แต่ต้องขอการันตีเลยว่าการมาเที่ยวหน้าฝนก็มีข้อดี และให้กลิ่นไอ ช่วยเยียวยาร่างกายและหัวใจของเราได้ไม่แพ้กันแน่นอน เดี๋ยวจะหาว่าโม้

วันนี้จึงได้รวบรวม 4 อุทยานน่าเที่ยวหน้าฝน มาให้เพื่อน ๆ เตรียมตัวรับกลิ่นไอธรรมชาติแต่เนิ่น ๆ กัน ตามมาดูกันเลย

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ภูทับเบิก ชื่อนี้เป็นที่รู้ดีกันสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเสพธรรมชาติ แต่ส่วนมากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกจะเดินทางไปในยามหนาว แต่หารู้ไม่ว่าอุทยานฯ แห่งนี้ก็มีดีที่แตกต่างไปในหน้าฝน เมื่อฝนโปรยปราย กะหล่ำปลี จะเริ่มเริ่มขยายเป็นวงกว้างทั่วภู มองได้ไม่มีเบื่อ อีกทั้งไอหมอกและความหนาวจะเริ่มมาปกคลุมทั่วภูทับเบิก แม้จะไม่เย็นเท่าหน้าหนาวแต่อุณหภูมิตอนหน้าฝนก็ไม่ค่อยเกิน 30 องศาเซลเซียส ในช่วงกลางวัน ส่วนกลางคืนอยู่ที่ประมาณ 18-20 องศา อากาศดีตลอดทั้งปีจริง ๆ

อุทยานแห่งชาติพุเตย จ.สุพรรณบุรี

เอกลักษณ์โดดเด่นของอุทยานแห่งชาติพุเตยคือสามารถเที่ยวได้ทั้งปี โดยเฉพาะช่วงปลายฝน – ต้นหนาว ที่ผืนป่าจะเขียวขจีสดใสเป็นพิเศษ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเราให้เข้าไปชมเข้างาม หากสงสัยว่าผืนป่าที่นี่อุดมสมบูรณ์คุ้มค่ากับการไปเยี่ยมชมหรือไม่  ก็ขอบอกเลยว่าที่นี่ได้รับเลือกให้เป็นศูนย์แม่พันธุ์ไม้สนสองใบในภาคกลางเลยทีเดียว บางต้นมีขนาดวัดได้ถึง 2-3 คนโอบ อีกทั้งยังมีน้ำตกใส ไหลตลอดปี ให้ได้พักผ่อนอีกด้วย

ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

สร้อยสุวรรณา หงอนนาค และกระดุมเงิน เป็นพรรณไม้ดอกที่พบได้ทั่วบนลานสนสามใบอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว โดยเฉพาะทุ่งดอกหงอนนาคสีม่วง ที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของภูสอยดาวเลยก็ว่าได้ แม้การเดินป่าเพื่อขึ้นมากางเต็นท์ ณ ภูสอยดาวในช่วงหน้าฝนจะค่อนข้างลำบากเล็กน้อยเนื่องด้วยทางเท้าที่พาลื่นได้ทุกเมื่อ แต่เชื่อเถอะว่าเมื่อได้ชมทิวทัศน์บนภูนั้นจะรู้สึกคุ้มค่าทุกนาทีแน่นอน

อุทยานแห่งชาติขุนสถาน จ.น่าน

หากเพื่อน ๆ คนไหนเป็นสายตามล่าทะเลหมอกรับรองได้เลยว่ามาที่นี่ในหน้าฝนจะไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอน เนื่องจากที่นี่ครอบคลุมพื้นที่ป่าฝั่งขวาแม่น้ำน่านตอนใต้แทบทั้งหมด ซึ่งอุดมไปด้วยป่าเบญจพรรณ ป่าสนเขา ป่าดิบแล้ง ป่าเต็งรัง และป่าดิบเขา ด้วยความชุ่มชื้นนี้เอง ส่งผลให้ที่นี่มักมีหมอกปกคลุมอยู่ตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงหน้าฝน

หากคุณไม่อยากพลาดสถานที่ท่องเที่ยว รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ อัพเดทก่อนใคร สามารถเข้ารับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และขอขอบคุณJokerSlot666ที่นำข่าวสารดีๆให้เรารับชม ติดตาม6 สถานที่เที่ยว อุบลราชธานี ที่ห้ามพลาด !!

Back To Top