ราวกับอยู่ในเทพนิยายกับ 5 หมู่บ้าน สวยงามทั่วโลก

เพื่อน ๆ เคยอ่านนิยายหรือดูหนังที่มีฉากประกอบเป็น หมู่บ้าน สวย ๆ แล้วนึกสงสัยไหมว่า หมู่บ้านเหล่านี้ทำไมมันถึงสวยได้ขนาดนี้ และมันตั้งอยู่ที่ไหนกันเนี้ย จนนึกสงสัยว่าอาจเป็นแค่เรื่องแต่งหรือฉากที่ใช้ CG เข้าช่วย แต่บอกได้เลยว่าหลายแห่งก็เป็นสถานที่จริง โดยไม่มีการตัดต่อแต่อย่างได้ ซึ่งแต่ละที่ก็มีความงดงามของธรรมชาติ บ้านเรือนที่ลงตัว และหลายแห่งก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของโลกอีกด้วย

เราจึงอยากแชร์ 5 หมู่บ้าน สวยงามทั่วโลก ที่ราวกับหลุดมาจากเทพนิยายมาให้ชมกัน

Bibury, England

หมู่บ้าน

Bibury เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ถูกขนานนามว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศอังกฤษ และเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่งดงามที่สุดของโลก ด้วยบ้านเก่า ๆ ตั้งแถวเรียงราย ให้ความรู้สึกคลาสสิคตามแบบฉบับเมืองผู้ดีอยู่เต็มเปี่ยม เสริมด้วยบรรยากาศธรรมชาติ ต้นไม้น้อยใหญ่ทำให้รู้สึกร่มรื่น เงียบสงบ เหมือนเป็นอีกโลกที่หลุดมาจากเมืองใหญ่ จึงไม่แปลกที่หมู่บ้านแห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมมากที่สุดแห่งหนึ่งทีเดียว

Reine, Norway

Reine เป็นหมู่บ้านชาวประมงที่สวยงามที่สุดในประเทศนอร์เวย์ จนผู้คนให้สมญาว่า ‘จิตวิญญาณแห่งนอร์เวย์’ เป็นหมู่บ้านที่รายล้อมไปด้วยมหาสมุทรแอตแลนติกและทะเลนอร์จีเวียส ปกคลุมด้วยหิมะขาวแทบทั้งปี ผู้คนที่นี่ประกอบอาชีพชาวประมงมาตั้งแต่โบราณจึงทำให้ที่นี่เป็นสถานที่เงียบสงบ ไม่พลุ่กพล่าน จนถูกยกย่องว่าเป็นสถานที่โรแมนติกที่สุดแห่งหนึ่งของโลกทีเดียว

Hallstatt, Austria

หากคุณรักสถาปัตยกรรมฝั่งตะวันตก ทะเลสาบ ตัดกับทิวทัศน์เขาสูงตระหง่าน ที่ทำให้ลมหายใจสะดุดเมื่อได้เห็น คุณจะต้องหลงรัก Hallstatt อย่างแน่นอน เพราะเป็นเมืองริมทะเลสาบที่สวยที่สุดในโลก เป็นหนึ่งในเมืองที่นักท่องเที่ยวมักมาเยี่ยมชมเมื่อไปประเทศออสเตรีย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมาพักผ่อนตากอากาศ

Bled, Slovenia

Bled เป็นหนึ่งในสถานที่ ที่เหมือนหลุดมาจากเทพนิยายอย่างแท้จริง เพราะเป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนกลางทะเลสาบ ถูกโอบล้อมด้วยหุบเขาจูเลียนแอลป์ โดยบนเกาะกลางของตัวเกาะเป็นที่ตั้งของโบสถ์พระแม่มารี และยังมีตำนานเล่าขานกันมาว่าหากคู่สมรสใดได้มาโยกระฆังในโบสถ์ในอาคารด้านหลังตัวโบสถ์ คู่สมรสนั้นจะมีชีวิตคู่ที่ยืนยาว แต่ก็ไม่ได้ง่ายแบบนั้นเพราะเจ้าบ่าวจะต้องอุ้มเจ้าสาวมาตั้งแต่ท่าเรือจนถึงประตูโบสถ์เสียก่อน

Monemvasia, Greece

Monemvasia เป็นเมืองที่แยกตัวออกมาจากแผ่นดินใหญ่ เนื่องจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ตัวเมืองจึงถูกขนานนามว่าเป็นเมืองโลกลืมหรือเมืองลับแล เพราะน้อยคนที่จะรู้จัก แต่ตัวเมืองเองก็มีประวัติศาสตร์ในตัวเองมาอย่างยาวนาน และปัจจุบันก็เป็นที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เสน่ห์ของหมู่บ้านนี้อยู่ตรงที่ว่าเป็นเมืองที่แทบจะมองไม่เห็นจึงหากมองจากอีกฝั่ง แต่เมื่อมาถึงทางด้านหลังจะพบกับมนต์เสน่ห์ที่คงความคลาสสิคไว้หลายร้อยปี

หากคุณไม่อยากพลาดสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวคัดสรรมาอย่างดี สามารถเข้ารับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และหากคุณกำลังมองหาเกมคาสิโนออนไลน์บนมือถือ เล่นได้ตลอด 24 ชั่วโมง เราขอแนะนำโจ๊กเกอร์123รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ติดตามตลาดมหาชัย ที่เที่ยวสำหรับคนรักอาหารทะเล

Back To Top