พลาดแล้วจะเสียใจกับ 5 ที่เที่ยวน่าเยือนในเมือง กระบี่

กระบี่ เป็นเมืองที่อุดมไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติที่หนึ่งในประเทศไทย ทั้งทะเล หุบเขา น้ำตก และหมู่เกาะ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะทำให้จังหวัดแห่งนี้เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งในไทย และต่างประเทศ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน้าร้อนที่ผู้คนทั่วโลกต่างแห่มาเที่ยวชมน้ำทะเลใสที่ กระบี่ แต่เอาเข้าจริงจังหวัดน่าอยู่ ผู้คนน่ารักแห่งนี้ก็สามารถเที่ยวได้ตลอดปี เราจึงอยากนำเสนอ 5 ที่เที่ยวห้ามพลาดเมื่อมากระบี่ให้ทุกคนได้รู้กัน

เกาะรอก

กระบี่

เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ในน่านน้ำทะเล กระบี่ มีจุดเด่นอยู่ที่น้ำใส หาดทรายขาวเนียน เป็นที่ตั้งของหน่วยย่อยอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เป็นสองเกาะเล็ก ๆ ตั้งอยู่เคียงกัน ที่มีจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกที่หนึ่งของประเทศ เปี่ยมด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นหาดทรายขาว แนวปะการังตามโขดหิน และอ่าวน้ำทะเลใสสีเขียวจนมองเห็นปลาแหวกว่าย เป็นความงดงามที่หาได้ยากยิ่งตามแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

สระมรกต อ.คลองท่อม

เหตุที่ได้ชื่อว่าสระมรกต เพราะตัวสระน้ำกลางผืนป่าแห่งนี้มีสีเขียวจากแบคทีเรียและสาหร่ายในน้ำ ทำให้มีสีเขียวมรกตสวยงามที่หาได้ยาก นอกจากนั้นบริเวณสระยังมีแร่ธาตุใต้ดินทำให้สารแขวนลอยตกตะกอน ส่งผลให้น้ำในสระใสขึ้นไปอีก และหากเราเดินขึ้นไปหน่อยจะเห็นต้นน้ำไหลรวมกันเป็นสายที่เป็นบ่อเกิดสระแห่งนี้ด้วย

หาดไร่เลย์

ต่อด้วยหาดยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของกระบี่ เพราะนอกจากหาดสวยงาม ทะเลใส ที่ไร่เลย์ยังมีเหล่าหินผาสูงตระหง่านมากมาย จึงเป็นที่ดึงดูดนักปีนผาทั่วมุมโลก ไม่ว่าจะทั้งคนไทยเองหรือชาวต่างชาติก็อยากมาท้าทายเขาที่หาดไร่เลย์แห่งนี้ โดยการจะไปเที่ยวไร่เลย์ จะต้องนั่งเรือที่ท่าเรือหางยาวสะพานเจ้าฟ้า จากตัวเมืองกระบี่ โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที

อ่าวมาหยา

อ่าวมาหยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่บนหมู่เกาะอันดับสองของหมู่เกาะพีพี อย่างเกาะพีพีเล มีลักษณะเป็นอ่าวที่ถูกโอบล้อมด้วยหน้าผา แหว่งเป็นอ่าวรูปจันทร์เสี้ยว ใครที่มาเที่ยวทะเลกระบี่มักแวะมาเยี่ยมชม พักผ่อน อ่าวที่ขึ้นชื่อเรื่องหาดทรายเนียนละเอียดเหมือนผงแป้ง บวกกับน้ำทะเลสีเขียวมรกตที่ไม่ว่าใครต่างเห็นเป็นต้องประทับใจในความสวยงามแทบทุกคน จึงไม่แปลกใจที่ชาวต่างชาติยกย่องให้อ่าวมาหยาเป็นหนึ่งในทะเลไทยที่สวยงามสุดของโลก

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

เกาะลันตาประกอบด้วยเกาะหลักสามเกาะเรียงตัวกัน คือ เกาะลันตาน้อย เกาะลันตากลาง และเกาะลันตาใหญ่ รวมถึงเกาะเล็ก ๆ อีกราว 49 แห่ง ที่นี่จัดว่ามีชื่อเสียงในหมู่นักท่องเที่ยวสายดำน้ำเป็นอย่างมาก เนื่องจากยังคงความสวยงาม และอุดมสมบูรณ์ไว้มากที่สุดแห่งหนึ่งในไทยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นวาฬ ,ฉลามวาฬ หรือกระเบนราหู

หากคุณไม่อยากพลาดสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ พบกับการรีวิวสถานที่ต่างๆ สามารถเข้ารับชมก่อนใครที่เที่ยวยังไงให้มันส์และขอขอบคุณสล็อตคิงคองที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามราวกับอยู่ในเทพนิยายกับ 5 หมู่บ้าน สวยงามทั่วโลก

Back To Top