จังหวัดกระบี่ หาดทรายสวยน้ำทะเลใส แลนด์มาร์คเด็ดๆ ควรค่าแก่การเที่ยว

จังหวัดกระบี่

จังหวัดทางภาคใต้อีก 1 จังหวัดที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุดสำหรับตัวผมเองคือ จังหวัดกระบี่  ซึ่งตราประจำจังหวัดหรือสัญลักษณ์ประจำจังหวัดก็บ่งบอกถึงจังหวัดกระบี่ได้เป็นอย่างดีนั่นคือ เป็นลูกกระบี่ที่ไขว้กันอยู่โดยที่มีแบ็คกราวด์เป็นรูปทะเลและภูเขา ความหมายคือกระบี่ 2 เล่มซึ่งถูกค้นพบโดยชาวบ้านจังหวัดกระบี่ภูเขาที่อยู่ในรูปสัญลักษณ์ประจำจังหวัดคือภูเขาพนมเบญจาซึ่งถือได้ว่าเป็นภูเขาที่มีความสูงที่สุดในจังหวัดกระบี่ คำว่าเบญจาในพนมเบญจานั้นหมายความว่า 5 และคำว่าพนมเบญจาหมายถึงภูเขาหรือยอดเขาที่มี 5 ยอด และรูปทะเลที่อยู่ในสัญลักษณ์ของจังหวัดกระบี่นั้นหมายถึงว่าจังหวัดกระบี่มีด้านในติดกับฝั่ง ทะเลอันดา มันนั่นเอง 

จังหวัดกระบี่

มีหอยสังข์ที่ถือว่าเป็นสัตว์ประจำจังหวัดกระบี่เลยก็ว่าได้ ด้วยความที่ว่าจังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่มีขนาดไม่ใหญ่มากจึงมีทั้งหมด 8 อำเภอ และมีทั้งหมดประมาณ 5 อำเภอที่มีชายฝั่งติดทะเลหรือมหาสมุทรอินเดีย สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ที่จะไปกันคือ สระมรกต เหตุที่เรียกว่าสระมรกตเพราะว่าบริเวณนั้นมีอุณหภูมิที่สูงถึงประมาณ 50 องศานำให้เปลี่ยนสีของน้ำเป็นสีเขียวฟ้าที่มีลักษณะ เหมือนสีของมรกตทำให้เรียกว่าสระมรกตนั้นเอง ถือได้ว่าเป็นความสวยงามที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติอย่างแท้จริง นอกจากกระบี่จะมีทะเลที่สวยงามแล้วก็ยังมีสระมรกตที่สวยงามอยู่อีกเช่นกัน ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว unseen

จังหวัดกระบี่

อีกที่หนึ่งของจังหวัดกระบี่สถานที่ท่องเที่ยวต่อไปในจังหวัดกระบี่ที่ถือว่าเกิดจากธรรมชาติอย่างแท้จริงอีกที่นึงคือ ทะเลแหวกนั่นเอง ถือได้ว่าเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติเลยก็ว่าได้ที่ทำให้เกิดความสวยงามแบบนี้ ทะเลสาบแหวะออกเป็นทางและปรากฏเป็นเนินทรายสีขาวสามารถทำให้เราเดินไปยังเกาะอีกเกาะได้เลย และเมื่อมองจากมุมสูงทะเลแหวกนั้นเมื่อน้ำลดลงถึงจุดสูงสุดแล้วจะเกิดเป็นหาดทรายสีขาวขึ้นแล้วจะเชื่อมเกาะทั้งสามเกาะที่อยู่ใกล้กันเป็นทางเดียวกัน ในอดีตนั้นสามารถกางเต็นท์นอนดูทะเลดาวได้อย่างเต็มที่แต่ปัจจุบันไม่สามารถกางเต็นท์ได้ถือว่าเป็นอะไรที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก

และสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของ จังหวัดกระบี่ อีกที่นึงก็คืออ่าวนางหรือหาดอ่าวนาง 

ด้วยบรรยากาศที่ดีและวิวสวยของทะเลใสของกระบี่ทำให้ต่อนานเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงอีกที่นึงของจังหวัดกระบี่ โดยที่อ่าวนางนั้นความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธาราและหมู่เกาะพีพีนั่นเองจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมอ่าวนางถึงมีน้ำทะเลที่ใสมากขนาดนี้ ถ้าเปรียบเหมือนว่าหมอชิตเป็นที่เปลี่ยนรถตู้ไปเที่ยวต่างจังหวัด อ่าวนางก็เหมือนเป็นที่เปลี่ยนเรือโดยสารไปเที่ยวเกาะต่างๆของจังหวัดกระบี่หรือบริเวณใกล้เคียง ใกล้ๆบริเวณอ่าวนางจะมีสถานที่ท่องเที่ยวคือถ้ำพระนาง จะมีความสวยงามของธรรมชาตินั่นคือหินงอกหินย้อย

จังหวัดกระบี่

จะมีหาดที่สวยงามด้วยความขาวของหาดทรายและความใสของน้ำทะเลซึ่งไม่แพ้กับอ่าวนางเลยนั่นคือหาดไร่เลย์  สถานที่ท่องเที่ยวต่อมาคือหาดถ้ำพระนางซึ่งอยู่ใกล้ๆกับอ่าวนางนั่นเอง บริเวณถ้ำพระนางจะเจอกับศาลพระนางที่คนบริเวณนั้นหรือคนจังหวัดกระบี่ให้ความเคารพเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าชาวเรือจะออกเรือไปรับลูกค้าหรือพาลูกค้าไปเที่ยวยังเกาะต่างๆจะต้องมาขอพรที่ศาลพระนางแห่งนี้ให้การแล่นเรือหรือการออกเรือนั้นเป็นไปอย่างเรียบง่ายไม่มีเหตุการณ์หรือคลื่นมากระทบที่จะทำให้เกิดความเสียหายแก่เรือรับจ้างได้ ศาลพระนางแห่งนี้สามารถมาบนหรือขอพรได้แต่สิ่งที่จะนำมาแก้บนนะเป็นอะไรที่ไม่เหมือนที่อื่นนั่นคือ ปลัดขิก บริเวณหาดถ้ำพระนางนั้นจะมีแสงไฟอยู่ทั่วบริเวณถ้ำและสามารถเดินเที่ยวภายในถ้ำได้ และรอบๆบริเวณถ้ำพระนางก็จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายจากพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของในบริเวณนั้น

ทะเล

ต่อมาเป็นหมู่เกาะที่สวยงามของจังหวัดกระบี่ได้คือหมู่เกาะห้องนั่นเอง คนจะรู้จักแค่เกาะห้องแต่ชื่อเก่าของเกาะห้องมีชื่อว่าเกาะเหลาบิเละ บริเวณเกาะเหลาบิเละแห่งนี้จะมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างสวยงามเพราะอยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จากนั้นบริเวณหมู่เกาะแห่งนี้จะมีบริเวณที่เรียกว่า lagoon ลากูน ซึ่งลากูนแห่งนี้จะเป็นเหมือนมีสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ท่ามกลางเกาะแห่งนี้ ถึงจะอยู่กลางเกาะแต่ก็มีหาดทรายที่ขาวสะอาดและน้ำใสมาก บริเวณหมู่เกาะห้องแห่งนี้

เกาะ

สามารถที่จะดำน้ำดูปะการังที่สวยงามตามธรรมชาติได้อย่างเต็มที่  สถานที่ท่องเที่ยวต่อมาในจังหวัดกระบี่คืออุทยานแห่งชาติเกาะลันตา และบริเวณหมู่เกาะลันตาแห่งนี้ถูกขนานนามว่าเป็นจุดดำน้ำที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเอเชียและบริเวณแปซิฟิก ในบริเวณหมู่เกาะพีพีจะมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่คุณจะสามารถเจอสิ่งมีชีวิตที่โคตรจะซนมากนั่นคือลิง สถานที่ท่องเที่ยวที่ผมกำลังพูดถึงนี้ ถูกเรียกสั้นๆว่า อ่าวลิง และที่ถูกเรียกว่า อ่าวลิงเพราะว่า สถานที่แห่งนี้ถูกรายล้อมไปด้วยลิงแสมพูดได้ว่ามันยึดเอาบริเวณแห่งนั้นเป็นอาณาจักรของพวกมันไปเสียแล้ว ที่จังหวัดกระบี่แห่งนี้ก็มีวัดถ้ำเสือที่มีบันไดถึง 1237 ขั้นเลยทีเดียว ที่เรียกกันว่าวัดถ้ำเสือเพราะสมัยก่อนนั้นบริเวณวัดแห่งนี้เป็นที่อยู่ของเสือจำนวนมากนั่นเอง

เที่ยวเกาะ

ต่อมาเราจะพาไปชมสถานที่ที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและมีทะเลหมอกที่สวยงามอยู่ด้วยนั่นคือ สถานที่ท่องเที่ยวดินแดงดอย ถ้าวันไหนอากาศดีนักท่องเที่ยวจะสามารถเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม และนอกจากจะเห็นวิวของพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ก็จะสามารถเห็นวิวพระอาทิตย์ตกได้เหมือนกัน แนะนำให้ไปช่วงเวลาไม่เกิน 17:00 น แสงของพระอาทิตย์ตกนั้นทำให้เกิดฟิวบรรยากาศที่สุดแสนจะโรแมนติกอย่างมาก  และยังมีร้านกาแฟที่คอยบริการนักท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายให้แก่นักท่องเที่ยวเช่นกัน  กินข้าวไปหรือกินกาแฟไปพร้อมกับวิวพระอาทิตย์ตกหรือพระอาทิตย์ขึ้นเขาเป็นอะไรที่สวยงามเป็นอย่างมาก ไม่มาถือว่าพลาด

ท่องเที่ยวแบบไร้เรื่องกังวลค่าใช้จ่ายด้วยการเข้าไปเล่นเกมกับเราที่เว็บไซต์ ufabet21 เกมสนุก เล่นง่าย ได้เงินไว ไว้ใจได้อย่างแน่นอน

Back To Top