Month: December 2022

เที่ยวดอยช้าง จังหวัดเชียงราย จุดเช็คอินสุดอลังการที่คุณไม่ควรพลาด

สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อทุกท่านมีโอกาสได้เดินทางมาเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะขึ้นไป เที่ยวดอยช้าง สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นลำดับต้นๆ ที่มีปลั๊กท่องเที่ยวหลายคนพูดถึง ในเรื่องของบรรยากาศที่สวยงาม ทิวทัศน์ที่โดดเด่น จุดชมวิวทะเลหมอกที่มหัศจรรย์ แผนด้านบนยังมีคาเฟ่สุดชิล ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งชมบรรยากาศพร้อมดื่มด่ำกาแฟรสชาติดี ความสวยงามของดอยช้างจะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชมกับบทความดังต่อไปนี้  แนะนำ 3 สถานที่เช็คอิน เที่ยวดอยช้าง เชียงราย สวยสะดุดตาจนไม่อยากกลับบ้าน จังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดที่มี สถานที่ท่องเที่ยว ทางธรรมชาติจำนวนมาก หนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ ที่ เที่ยวดอยช้าง เป็นดอยที่มีทิวทัศน์สวยงาม มีอากาศที่บริสุทธิ์ มี จุดชมวิว มากมายให้คุณได้เลือกนั่งแบบชิวๆ พร้อมคาเฟ่จำนวนมากสำหรับใครที่อยากดื่มด่ำรสชาติกาแฟสด ดอยช้างจะเป็นแหล่งผลิตกาแฟชั้นดีที่คุณสามารถเที่ยวชมคาเฟ่กาแฟรสชาติอะไรได้หลากหลาย และตามสถานที่ที่เราจะพาท่านไปจะมีที่ใดบ้างไปดูกันเลย สถานที่แรกเราจะพาทุกท่านไปที่คาเฟ่ที่มีรสชาติของกาแฟดีๆ เอร็ดอร่อย ให้คุณได้นั่งชมวิวที่สวยงาม พร้อมดื่มด่ำรสชาติกาแฟที่หอมหวาน สถานที่แห่งนี้เป็นทั้งที่พักและเป็นคาเฟ่ให้ลูกค้าได้นั่งชิลชมบรรยากาศของธรรมชาติที่อยู่โดยรอบ ความเข้มข้นของรสชาติกาแฟจะทำให้ท่านถูกใจอย่างแน่นอนพร้อมกับที่พักกว้างขวางสไตล์ญี่ปุ่น ที่เป็นลักษณะห้องที่ถูกกันด้วยไม้ไผ่ ทำให้ลูกค้าติดใจและชื่นชอบที่แห่งนี้อย่างมาก สถานที่ต่อไปเป็นฟาร์มแกะที่มีธรรมชาติงดงาม มีแกะจำนวนมากที่เดินกินหญ้าตามเนินเขา โดยแกะจะถูกปล่อยเลี้ยงตามธรรมชาติ แกะตัวอ้วนๆขนปุยปุย สร้างความน่ารักอย่างยิ่งให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางมา ท่านสามารถถ่ายรูปคู่กับน้องแกะ ชมบรรยากาศที่สวยงามของเนินเขาหลายรูปที่สลับซับซ้อน แถมสถานที่แห่งนี้ยังมีคาเฟ่ให้นั่งพัก นั่งดื่มดำความสุขท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม  ไปปิดท้ายที่ร้านอาหารวิวหลักล้าน เป็นร้านอาหารที่มีความเอร็ดอร่อยมีชื่อเสียงโด่งดังของดอยช้าง ลูกค้าสามารถเดินออกมานั่งชมวิวที่ระเบียงของร้านได้ มีเมนูอาหารหลากหลายให้เลือกรับประทานโดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองของจังหวัดเชียงราย ทำให้ท่านได้นั่งรับประทานอาหารสุดแสนพิเศษกับบรรยากาศที่สามารถนั่งชมวิวหลักล้านพี่มีความงดงามได้อย่างดี ทั้ง […]

ญี่ปุ่น ดินแดนที่ประกอบไปด้วย 4 ฤดูกาล สถานที่ที่มีธรรมชาติอันสวยงาม

ญี่ปุ่น ดินแดนที่ประกอบไปด้วย 4 ฤดูกาล สถานที่ที่มีธรรมชาติอันสวยงาม พร้อมสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์น่าสนใจมากมาย ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวไทยได้เป็นอย่างดี ฤดูหนาวกำลังคืบคลานเข้ามา อุณหภูมิที่ลดลง หิมะสีขาวเริ่มโปรยปราย ห่อหุ้มภูเขาสุดขาวโพลนอีกครั้ง พบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องไปเยือนสักครั้งกับดินแดนอาทิตย์อุทัย ญี่ปุ่น กับความอัศจรรย์ของฮาโกเตะ เมื่อฤดูหนาวมาเยือน ท้องถนนภูเขาสายธารกลับกลายเป็นน้ำแข็งอีกครั้ง กับเมืองฮาโกเตะ เมืองอันดับ 3 ทางตอนใต้ของเมืองฮอกไกโด สถานที่ท่องเที่ยว ยอดนิยมของชาวอาทิตย์อุทัย ตัวเลข 5 ล้านคนปีที่ผ่านมาคือเครื่องยืนยันเป็นอย่างดีถึงความนิยม เพราะในช่วงฤดูเหมันสภาพอากาศที่นี่จะค่อนข้างอบอุ่นเล็กน้อย ไม่ถึงกับหนาวจัด ปริมาณสะสมหิมะไม่สูงจนเกินไป ดังนั้นนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสบรรยากาศ อากาศหนาว ได้แบบไร้สัญญาณเตือนของรัฐบาล ญี่ปุ่น กับสภาพอากาศเลวร้าย สำหรับสถานที่เพื่อน ๆ ควรไปเยือนเมื่อเดินทางไปถึงเมืองฮาโกเตะ ต้องไปเยือนป้อมปราการประจำเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ กับทัพเรือจากชาติตะวันตกสมัยสงครามโลก ขณะเดียวกันสายกินอย่าลืมไปลองชิมอาหารทะเลจากท่าเรือน้ำลึกแห่งท่าเรือฮาโกดาเตะ อาทิ ตลาดฮาโกดาเตะ อาซาอิจิ รวบรวมอาหารทะเลสด ๆ กว่า 250 ร้านค้าพร้อมให้สายกินได้ลิ้มลอง ฤดูหนาวกับเจ้าลิงออนเซ็น ไฮไลท์สำคัญเมื่อเพื่อน ๆ มีโอกาสได้มาเยือนประเทศญี่ปุ่นนั่นก็คือ สวนลิงหิมะ หรือ มังกี้ออนเซ็นชื่อดังก้องโลก […]

สวนน้ำ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ของชาวตะวันตกคือ 1 กิจกรรมที่พลาดไม่ได้

สวนน้ำ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ของชาวตะวันตกคือ 1 กิจกรรมที่พลาดไม่ได้ โดยเฉพาะการเดินทางฝ่าลมหนาวไปยังประเทศเขตอบอุ่นบนทะเลเมดิเตอร์ริเนียน ร่วมกับอาหารทะเลชั้นดี สภาพอากาแสงแดดอันอบอุ่นเหมาแก่การอาบแดด และทำกิจกรรมทางน้ำมากมาย อย่างไรก็ตามโรงแรมที่เราอยากแนะนำได้รับการอ้างอิงจาก บริษัทท่องเที่ยวดังอย่าง TripAdviso สนนราคาขั้นต่ำเพียง 57 ปอนด์ต่อคืน สวนน้ำ โฟเดเล่บีชแอนด์ฮอลิเดย์ โฟเดเล่ บีช แอนด์ วอเธอร์ ปาร์ค ฮอลิเดย์ รีสปอร์ท สถานที่ท่องเที่ยว มีที่ตั้งอยู่บนเกาะครีต อ่าวโฟเดเล่ พร้อมทัศนียภาพ 360 รายล้อมไปด้วย ทะเล และภูมิทัศน์อันตระการตา รวมถึงโรงแรมดังกล่ายังให้บริการสระน้ำขนาดใหญ่กลางแจ้งถึง 3 สระ พร้อมกับสไลเดอร์ขนาดใหญ่ 7 อันเพื่อรองรับผู้ใช้บริการ รวมถึงสระว่ายน้ำสำหรับเด็ก นอกจาก สวนน้ำ สุดอลังการ ผู้เข้าใช้บริการยังมีตัวเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเตรื่องดื่ม อาหารทะเลชั้นดี บาร์ขนาดใหญ่ 4 แห่ง 4 บรรยากาศพร้อมค็อกเทล บาร์ริมสระ หรือชายหาดยามค่ำคืน สำหรับสายกินทางโรงแรมมีบริการอาหารนานาชาติแบบบุฟเฟ่ต์ 2 ร้าน และร้านอาหารแบบอลาคลาสสไตล์กรีก […]

เมืองเฟือง เที่ยวลาว วิวสวย ที่พักถูกมากควรเดินทางไปท่องเที่ยวดูสักครั้ง

     ในประเทศลาวเมื่อเราลองออกนอกเส้นทางระหว่างเวียงจันทร์ วังเวียง และหลวงพระบางจะพบกับเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่งที่เต็มไปด้วยธรรมชาติและวิธีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวลาวที่นี่มีที่พักที่วิวสวยโคตรอลังการแต่ราคาเพียงคืนละ 500 บาทไทยและที่นี่ก็คือ เมืองเฟือง ประเทศลาว เมืองเฟือง เป็นเมืองเล็กๆ     สถานที่ท่องเที่ยว ที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเวียงจันทร์ห่างจากเวียงจันทร์แค่ประมาณ 100 กิโลเมตรเท่านั้นปัจจุบันเราสามารถไปเที่ยวที่วังเวียงด้วยการขับรถจากเวียงจันทร์ขึ้นถนนโทลล์เวย์ที่เขาพึ่งสร้างใหม่มีความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นอย่างมาก ขับรถประมาณ 1 ชั่วโมงก็ถึงวังเวียง แล้วแต่การที่เราจะมาเมืองนี้เราจะต้องขับรถออกนอกเส้นทางนั้นซึ่งถนนหนทางอาจจะยังไม่สะดวกสบายสมบูรณ์มากเท่าไหร่ แต่ เมืองเฟือง เป็นเมืองที่ผู้คนยังคงใช้ชีวิตกันแบบดั่งเดิมอยู่ มีการทำการเกษตรทำไร่ ทำนา ทำสวนยางพารา รวมถึงการทำประมงแบบพื้นบ้าน โดยมาสายน้ำและอ่างเก็บน้ำตงที่เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่เป็นสายน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิตของชาวเมืองที่มีกลุ่มชาติพันธุ์ทั้งชาวม้งและชาว ประเทศลาว สูง ในส่วนที่โดดเด่นที่สุดของที่นี่คือ ธรรมชาติถ้าใครมาจะสังเกตุได้อย่างนึงจะมีเทือกเขามีภูเขา กระจัดกระจายอยู่เต็มตามพื้นที่ต่างๆ เต็มไปหมดประกอบกับพื้นที่ของเกษตรกรรมอยู่ใกล้ๆอีกด้วยนี่แหละคือเสน์ห์ของเมืองเฟืองและระหว่างทางที่เราเดินทางไปเราจะเจอภูเขาสูงๆ แหลมๆ ที่เค้าเรียกว่า ผาทอง ซึ่งผาทองแห่งนี้จะแตกต่างจากที่อื่นลักษณะของผาทองจะเป็นเทือกเขาสูงๆ ถ้าหากเรามองจากมุมสูงจะเห็นลักษณะเหมือนกับแผ่นบางๆ และตั้งเรียงกันไป รอบๆ ผาทองจะเป็นทุ่งนา และมีบ้อน้ำ บริเวณรอบๆ ผาทองเราสามารถนำเต้นท์มากางได้ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวอีกที่นึง หลังจากนั้นเราก็จะเดินทางมาถึงที่พักคืออ่างน้ำตง วิวรีสอร์ทซึ่งต้องบอกเลยว่าครั้งแรกที่ได้เห็นคือมันสวยมากจริงๆ เพราะบริเวณนี้มีความเป็นธรรมชาติอยู่สูงมากและตรงที่พักเป็นบ้านพักที่มีราคาถูกมากๆ บ้านพักจะมีสไตล์คล้ายๆ สไตล์บอร์ดิก ที่พักก็จะมีแบบติดริมน้ำและแบบอยู่ข้างบนเนินสูงเล็กน้อยแต่มองลงมาเห็นวิวสวยมากๆ หากใครจะจองที่พักต้องรีบจองเพราะจะเต็มเร็วมาก ภายในห้องจะไม่มีเฟอร์นิเจอร์อะไรเยอะมาก มีเตียงนอน ผ้าเช็ดตัว […]

Back To Top