ท่องเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ ที่ จังหวัดนครสวรรค์ ว่ามีอะไรบ้างและมีอะไรสำคัญ

หากใครได้ขับรถยนต์ผ่าน จังหวัดนครสวรรค์ ย่อมเห็นป้ายบอกทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด แต่แน่นอนว่าหลายครั้งเรามีเป้าหมายที่จะไปจังหวัดอื่นที่ไกลออกไป ทำให้ไม่ได้สนใจมากเท่าใดนัก แต่ในวันนี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอันขึ้นชื่อของเมืองปากน้ำโพ ว่ามีอะไรบ้างและมีอะไรสำคัญที่จะเราจะต้องไปดูไปพบด้วยตาตัวเอง

ยามใดที่เราขับรถยนต์บนถนนหมายเลข 1 หรือถนนหมายเลย 117 ในตัวเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เราจะพบเห็นวัดที่อยู่บนภูเขาได้ทันที

โดยวัดดังกล่าวนั้นมีชื่อว่าวัดคีรีวงศ์ ซึ่งเมื่อได้ขึ้นไปแล้วจะได้พบกับพระพุทธรูปเกจิชื่อดังมากมายให้ได้สักการะแบบครบครัน แต่ที่เป็นไฮท์ไลท์มากกว่านั้นคือการอยู่ในจุดสูง

ทำให้จุดชมวิวสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเมืองได้แบบ 360 องศา ซึ่งจะสามารถเห็นตัวเมือง บึงบอระเพ็ด ปากแม่น้ำเจ้าพระยา ได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมองว่าจุดชมวิววัดคีรีวงศ์จะเห็นทัศนียภาพได้ชัดเจนกว่าไปหอชมเมือง เพราะมีความสูงเพียง 30 เมตรเท่านั้น

อีกสถานที่นับว่าเป็นไฮท์ไลท์ของการท่องเที่ยวในจังหวัดนครสวรรค์เลยก็ว่าได้ นั่นคือบึงบอระเพ็ด ที่เป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศไทย มีอาณาเขตว้างขวางใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอท่าตะโก อำเภอชุมแสง และอำเภอเมือง สำหรับสิ่งแรกที่จะปรากฏให้เห็นคือดอกบัวแดงที่มีอยู่มากมายมหาศาล จนต้องขนานนามว่าทะเลบัวแดง

อีกทั้งหากใครได้ล่องเรือในบึงตอนเช้าถึงสาย ทุกท่านจะได้พบกับวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ออกมาทำประมงและเก็บดอกบัว ซึ่งจะเห็นได้ว่าบึงแห่งนี้เป็นทรัพยากรสำคัญที่หล่อเลี้ยงชีวิตของผู้คนที่นี่ นอกจากนี้หากใครเป็นสายธรรมชาติ โดยเฉพาะการส่องกล้องดูนก ที่บึงบอระเพ็ดแห่งนี้ตอบโจทย์ท่านได้แน่นอน เพราะที่นี่มีสายพันธุ์นกหลากหลายสายพันธุ์ที่ไม่สามารถเห็นได้โดยทั่วไป 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 2 นี้ หากจะไปแบบวันเดย์ทริปก็อาจจะเหนื่อยสักหน่อย แต่ถ้าจัดโปรแกรมแบบ 2 วัน 1 คืน ก็ถือว่าสบายๆ เหมาะสมสำหรับการไปท่องเที่ยวช่วงเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งจะหลีกเลี่ยงคนเยอะในช่วงเทศกาลหยุดยาวได้

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์และติดตามTitle แจกเทคนิค How To เก็บเงินเที่ยวรอบโลก เที่ยวต่างประเทศ

Back To Top